Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác bài viết từ BNOK.VN, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "BNOK". (Ví dụ: Bài Hát Tiếng Anh BNOK). Tìm kiếm ngay
38 lượt xem

Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn

Bạn đang quan tâm đến Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn phải không? Nào hãy cùng BNOK.VN đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn tại đây.

Check in: Nhận phòng

Check out: Trả phòng

Bạn đang xem: Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn

Pay the bill: Thanh toán

Rate: Mức giá

Rack rates: Giá niêm yết

Credit card: Thẻ tín dụng

Invoice: Hóa đơn

Tax: Thuế

Deposit: Tiền đặt cọc

Damage charge: Phí đền bù thiệt hại

Các vị trí trong khách sạn

Receptionist: Lễ tân

Bellman: Nhân viên hành lý

Concierge: Nhân viên phục vụ sảnh

Guest Relation Officer: Nhân viên quan hệ khách hàng

Door man: Nhân viên trực cửa

Duties manager: Nhân viên tiền sảnh

Chambermaid: Nữ phục vụ phòng

Housekeeper: Phục vụ phòng

Public Attendant (P.A): Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng

Các loại phòng và loại giường

Standard Room: Phòng tiêu chuẩn

Superior Room: Phòng cao cấp

Single Room: Phòng đơn

Double Room: Phòng đôi

Twin Room: Phòng hai giường

Triple Room: Phòng ba giường

Suite: phòng VIP (loại phòng có phòng ngủ và phòng khách)

Connecting Room: 2 phòng thông nhau

Smoking Room: Phòng hút thuốc

Single bed: Giường đơn

Double bed: Giường đôi

Queen size bed: Giường đôi lớn

King size bed: Giường cỡ lớn

Extra bed: Giường phụ

Các trang thiết bị trong khách sạn

Air conditioner: Điều hòa

Ensuite bathroom: Buồng tắm trong phòng ngủ

Bath: Bồn tắm

Shower: Vòi hoa sen

Towel: Khăn tắm

Bathrobe: áo choàng tắm

Fridge: Tủ lạnh

Heater: Bình nóng lạnh

Wardrobe: Tủ đựng đồ

Key: Chìa khóa phòng

Television: TV

Reading Lamp: Đèn bàn

Pillow: Gối

Blankets: Chăn

Telephone: Điện thoại bàn

Remote control: Bộ điều khiển

Basket: Giỏ rác

Các từ vựng chuyên ngành khác

Luggage cart: Xe đẩy hành lý

Elevator: Thang máy

Stairway: Cầu thang bộ

Emergency exit: Cửa thoát hiểm

Brochures: Cẩm nang giới thiệu

Arrival list: Danh sách khách đến

Arrival time: Thời gian dự tính khách sẽ đến

Guest account: Hồ sơ ghi các khoản chi tiêu của khách

Guest stay: Thời gian lưu trú của khách

Late check out: Trả phòng muộn

Early departure: Khách trả phòng sớm

No-show: Khách chưa đặt phòng trước

Letter of confirmation: Thư xác định đặt phòng

Commissions: Tiền hoa hồng

Những câu tiếng Anh giao tiếp sử dụng trong khách sạn

Khi bạn muốn đăng ký nhận phòng khách sạn

Việc đầu tiên mà bạn học tiếng Anh giao tiếp khách sạn cần nắm rõ là một số mẫu câu giao tiếp khi đặt phòng khách sạn hay nhà hàng. Vì thế, việc “nằm lòng” những câu thoại tiếng Anh giao tiếp khách sạn này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, cho dù có đang “lạc lối” ở khách sạn nào.

Tiếng AnhTiếng Việt

Làm thủ tục nhận phòng tại lễ tân

Trước khi bước vào mỗi khách sạn, việc thực hiện các thao tác tại quầy lễ tân là một điều tất yếu. Do đó, bạn học nên nắm chắc các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn dưới đây. Điều này sẽ đảm bảo các quy trình mà bạn đã đặt phòng trước, được diễn ra một cách chính xác nhất.

Tiếng AnhTiếng Việt

Gọi dịch vụ dọn phòng

Chắc hẳn, khi hưởng ngoạn một chuyến du lịch tại một khách sạn cao cấp, bạn sẽ không bao giờ thiếu các nhân viên đến dọn dẹp phòng mỗi ngày. Nhưng làm sao để xử lý vấn đề này nếu bạn đang rơi vào tình huống nêu trên?

Dưới đây, ELSA Speak sẽ giới thiệu bạn một số câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn khi bạn muốn gọi dịch vụ dọn phòng.

Tiếng AnhTiếng Việt

3 mẫu hội thoại tiếng Anh thông dụng dùng trong khách sạn

Hội thoại 1: Bạn muốn đặt phòng trực tiếp tại khách sạn?

Receptionist: Welcome to Galaxy Hotel! How may I help you? (Galaxy Hotel xin chào quý khách! Tôi có thể giúp gì cho bạn?)

James: I’d like a room for two people, for three nights please. (Tôi muốn đặt một phòng cho hai người trong 3 đêm.)

Receptionist: Ok, I just need you to fill in this form please. (Vâng, quý khách chỉ cần điền vào mẫu này.)

Receptionist: Do you want breakfast? (Quý khách có muốn dùng bữa sáng không?)

James: Sure! (Chắc chắn rồi!)

Receptionist: Breakfast is from 8 to 10 each morning in the dining room. Here is your key. Your room number is 218, on the second floor. Enjoy your stay! (Bữa sáng bắt đầu từ 7 giờ đến 10 giờ mỗi sáng tại phòng ăn. Đây là chìa khóa phòng của quý khách. Số phòng của quý khách là 307, trên tầng 3. Chúc quý khách vui vẻ!)

James: Thank you! (Cảm ơn!)

Hội thoại 2: Bạn muốn trả phòng khách sạn?

Peter: Hello. I would like to check out, please. (Xin chào, tôi muốn trả phòng.)

Receptionist: Good Morning. What is your room number? (Chào buổi sáng. Anh ở phòng nào ạ?)

Peter: 208.

Receptionist: OK. That’s $120, please. (Vâng tổng cộng là 120 đô.)

Peter: Here you go. (Đây thưa cô.)

Receptionist: Thank you! See you again! (Cảm ơn quý khách! Hẹn gặp lại ạ!)

Hội thoại 3: Bạn muốn nhờ nhân viên làm việc gì đó?

Tom: We ran out of toilet paper. Is it possible to get more? (Toilet hết giấy rồi cô ơi. Có thể mang lên phòng của tôi thêm một ít không?)

Staff: Of course, ma’am. I’ll send more up immediately. Is there anything else you require? (Vâng thưa cô, Tôi sẽ mang lên liền. Cô còn cần gì thêm nữa không ạ?)

Tom: Now that you mention it, could you also bring up a two pack of Heineken? (Có thể mang lên cho tôi 2 lon Heineken được không?)

Staff: Yes, I’ll notify room service and have them send some to your room. (Vâng , tôi sẽ báo cho nhân viên phục vụ, họ sẽ đem lên phòng liền cho anh.)

Guest: That would be great, thanks. (Cảm ơn cô.)

Luyện tập mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn cùng ELSA

Thế là bạn học đã khám phá được một số câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn thông dụng và hữu ích. Vấn đề còn lại của bạn học chỉ là thực hành đều đặn để tự tin hơn khi trò chuyện về chủ đề này.

Là công cụ tiện ích 24/7 cho bạn học tiếng Anh, mách bạn nên kết hợp thực hành luyện nói tiếng Anh cùng ứng dụng học ngôn ngữ “siêu hot” – ELSA Speak, để tiếng Anh giao tiếp khách sạn hay giao tiếp tiếng Anh bất kỳ về lĩnh vực nào, bạn đều có thể nói ngôn ngữ này một cách lôi cuốn nhất.

Với sự áp dụng công nghệ tiên tiến AI (trí tuệ nhân tạo), phần mềm ELSA Speak có tính năng nhận diện phát âm trực tiếp và chỉnh sửa lỗi sai của người nói ngay lập tức một cách “chi tiết đến từng âm một” theo chuẩn giọng Mỹ.

Không những thế, ELSA còn thiết kế kho tàng hơn 6000 bài luyện tập, mẫu câu thông dụng với hơn 50 chủ đề đa dạng xoay quanh cuộc sống và công việc của bạn.

Đặc biệt, đối với những bạn đang loay hoay và có nhu cầu tìm hiểu về tiếng Anh giao tiếp khách sạn, ứng dụng sẽ góp phần giúp bạn cải thiện các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh về chủ đề này chỉ trong thời gian ngắn.

Hơn nữa, với vô số bài tập đa dạng về các mẫu câu giao tiếp tình huống trong nhà hàng, khách sạn, ELSA sẽ khiến bạn học luôn cảm thấy hứng thú khi luyện nói tiếng Anh, nhờ vào nội dung thú vị và giao diện vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, bạn học còn có thể luyện tiếng Anh theo chủ đề khách sạn thỏa thích mọi lúc, chỉ trong phút chốc với chiếc điện thoại thông minh của mình. Chần chờ gì nữa. Hãy tải ELSA Speak và thực hành các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn ngay nhé!

Đến đây bài viết về Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn đã kết thúc. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website BNOK.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Thông báo chính thức: BNOK.VN - Các bài viết được chúng tôi tổng hợp và biên soạn từ nhiều nguồn trên internet. Nêu chúng tôi có sử dụng hình ảnh và nội dung của các bạn mà chưa cập nhật nguồn, Xin liên hệ với chúng tôi thông qua email: [email protected] để chúng tôi đc biết và cập nhật đầy đủ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.