Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác bài viết từ BNOK.VN, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "BNOK". (Ví dụ: Bài Hát Tiếng Anh BNOK). Tìm kiếm ngay
73 lượt xem

35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm giúp thăng tiến bứt phá

Bạn đang quan tâm đến 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm giúp thăng tiến bứt phá phải không? Nào hãy cùng BNOK.VN đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm giúp thăng tiến bứt phá tại đây.

Bạn thường xuyên phải lúng túng, bối rối khi phải giao tiếp tiếng Anh trong công việc? Đừng lo, với 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm dưới đây, bạn chắc chắn sẽ tự tin và làm chủ mọi tình huống khi phải nói chuyện và trao đổi với đồng nghiệp, khách hàng bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, bài viết sẽ mang đến những video hội thoại, các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh theo chủ đề tại nơi công sở. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm:

Bạn đang xem: Chủ đề giao tiếp tiếng anh

  • Hướng dẫn phát âm tiếng Anh chuẩn nhất
  • Cẩm nang học Anh văn giao tiếp hiệu quả

1. Những khó khăn của người đi làm khi giao tiếp tiếng Anh và giải pháp

Không biết mình phát âm đúng hay sai

Một trong những khó khăn hàng đầu mà người đi làm thường xuyên phải đối mặt khi giao tiếp tiếng Anh chính là không biết mình phát âm đúng hay sai. Phát âm chuẩn là kỹ năng đòi hỏi bắt buộc nếu bạn muốn giao tiếp tiếng Anh thành thạo vì nó giúp người nghe hiểu được bạn muốn nói gì. Việc phát âm tiếng Anh sai khi giao tiếp thì đúng là nguy hiểm, nhưng việc không biết mình đúng hay sai còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Giải pháp

Việc cần làm đầu tiên để khắc phục khó khăn này chính là rèn luyện thật nhiều để cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh cho người đi làm. Tuy nhiên, ngoài rèn luyện chăm chỉ, bạn còn cần rèn luyện đúng phương pháp với những công cụ hỗ trợ đắc lực. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ học phát âm đơn giản, tiện dụng và hiệu quả như Native Talk, Elsa,…

Trong đó, Native Talk là phương pháp học phát âm được nhiều người tin tưởng nhất hiện nay dựa trên Công nghệ nhận dạng giọng nói EduSpeak cho học viên trải nghiệm bài học ngay trên Smartphone. Ứng dụng giúp chỉ ra lỗi sai và hướng dẫn cách phát âm theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp bạn cải thiện phát âm hiệu quả.

Hãy cải thiện phát âm đầu tiên khi học giao tiếp tiếng Anh

Hãy cải thiện phát âm đầu tiên khi học giao tiếp tiếng Anh

Không có đủ vốn từ vựng sử dụng trong giao tiếp

Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống “lắp bắp” vì không biết nói gì, không biết sử dụng từ gì khi giao tiếp bằng tiếng Anh? Ngoài việc phát âm chuẩn, bạn cần có một vốn từ vựng vừa để “sâu” vừa đủ “rộng”. Vốn từ vựng “sâu” tức là bạn thuộc từ, thuộc nhiều nghĩa của từ, hiểu cách sử dụng từ trong hoàn cảnh và áp dụng vào các tình huống giao tiếp trong thực tế. Vốn từ vựng “rộng” tức là biết nhiều từ vựng thuộc nhiều lĩnh vực và đa dạng chủ đề mới có thể giao tiếp tự tin.

Giải pháp

Bạn nên chủ động tìm phương pháp học từ vựng tiếng Anh cho người đi làm khác nhau để tìm cách phù hợp nhất với mình. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học từ vựng hiệu quả như học từ vựng theo chủ đề, học từ vựng theo ngữ cảnh cụ thể,… nhưng cách nhanh nhất để biến từ vựng đã học thành vốn từ vựng của mình chính là áp dụng vào giao tiếp và thực hành trong thực tế. Chỉ khi bạn tự tin sử dụng từ vựng trong giao tiếp, thì việc học từ vựng của bạn mới thực sự hiệu quả, nếu không thì cũng chỉ là “học vẹt” mà thôi.

Tâm lý không tự tin và “sợ” nói

Có rất nhiều người dành đến hàng chục năm học tiếng Anh để có vốn từ vựng khá rộng, nắm hết quy tắc ngữ pháp,… nhưng đến khi phải giao tiếp tiếng Anh vẫn rụt rè và bối rối. Nguyên nhân của việc sợ giao tiếp bằng tiếng Anh có thể là do tâm lý sợ mắc lỗi, sợ sai, sợ người khác đánh giá nên xấu hổ, e dè. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chắc chắn họ sẽ đánh mất nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống. Đúng là tiếng Anh cần thời gian dài rèn luyện, nhưng tâm lý cũng chính là một cản trở lớn nếu bạn mãi tự ti, không chủ động sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

Giải pháp

Vậy có cách nào để đánh gục tâm lý sợ nói tiếng Anh? Hãy học cách chấp nhận rằng lỗi sai là một phần quan trọng trong quá trình học ngoại ngữ. Sau những lần mắc lỗi sai về phát âm, từ vựng,… chắc chắn bạn sẽ nhớ lâu hơn và không mắc lại những sai lầm ấy nữa. Hơn nữa, nếu tâm lý cứ băn khoăn sợ người ta đánh giá, bắt lỗi thì bạn không thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh được. Thay vào đó, hãy gạt bỏ sự sợ hãi, và tập trung vào việc bạn muốn nói gì, sẽ nói gì với đối phương.

2. 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm thông dụng

Học tiếng Anh giao tiếp là một hành trình rất dài, đòi hỏi bạn cần kiên trì và nỗ lực không phải một sớm một chiều là có kết quả. Tuy nhiên, hành trình ấy hoàn toàn có thể rút ngắn lại nếu bạn biết cách học một cách thông minh hơn. Một trong những cách hiệu quả nhất chính là học giao tiếp tiếng Anh theo chủ đề.

Việc học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề mang lại những lợi ích sau cho người học: Ghi nhớ từ vựng và mẫu câu theo chủ đề dễ dàng hơn; Thuận tiện trong việc áp dụng tiếng Anh vào giao tiếp trong các tình huống thực tế; Giao tiếp tiếng Anh trôi chảy trong môi trường công sở mà không cần quá nhiều thời gian học tập tài liệu; Biết cách áp dụng linh hoạt tiếng Anh giao tiếp trong nhiều tình huống trong công việc và cuộc sống.

Những tình huống giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm thông dụng nhất

Những tình huống giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm thông dụng nhất

Dưới đây là 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm thông dụng nhất:

  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 1: Chào hỏi
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 2: Nói chuyện điện thoại
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 3: Thảo luận công việc
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 4: Lên lịch họp
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 5: Làm việc nhóm
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 6: Chào tạm biệt
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 7: Nhân viên mới
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 8: Báo giá
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 9: Gặp gỡ đối tác
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 10: Mặc cả giá
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 11: Bày tỏ lòng biết ơn
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 12: Đề xuất ý kiến
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 13: Đi ăn trong nhà hàng
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 14: Xin phép nghỉ
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 15: Giải quyết khiếu nại
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 16: Báo cáo thống kê
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 17: Phỏng vấn xin việc
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 18: Xin thôi việc
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 19: Gặp mặt lần đầu
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 20: Thăm hỏi bạn bè
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 21: Gặp gỡ tình cờ
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 22: Tự giới thiệu bản thân
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 23: Hỏi đường
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 24: Đi làm bằng máy bay
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 25: Dịch vụ khách sạn
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 26: Tại hiệu thuốc
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 27: Tại ngân hàng
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 28: Tại rạp chiếu phim
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 29: Tại bệnh viện
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 30: Đi tham quan
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 31: Nói về sở thích
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 32: Giới thiệu nơi làm việc
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 33: Lo lắng, buồn chán
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 34: Cảm ơn, xin lỗi
  • Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm – Bài 35: Đi lại bằng taxi

3. Các chủ đề giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho người đi làm

Bên cạnh 35 chủ đề tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người đi làm, bạn có thể tự học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm thông qua những clip dưới đây.

3.1. Hội thoại phổ biến nơi công sở

3.2. 30 câu giao tiếp phổ biến nơi công sở

3.3. Đặt lịch hẹn cho cuộc họp nơi công sở

3.4. Mẫu câu tiếng Anh văn phòng khi làm việc với khách hàng

3.4. 40 câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản dân văn phòng phải biết

3.5. Chủ đề tiếng Anh giao tiếp cơ bản – Những cụm từ chủ đề văn phòng

3.6. Tại nơi làm việc: Những câu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm

3.7. Tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc

4. Bí quyết rèn luyện giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm

Việc học giao tiếp tiếng Anh không chỉ cần sự chăm chỉ, bạn còn cần học một cách “thông minh” hơn mới có thể có hiệu quả cao. Dưới đây là một số bí quyết rèn luyện giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ.

Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh

Bạn muốn nâng cao trình độ nhanh chóng, bạn buộc phải đặt mình vào những môi trường giao tiếp tiếng Anh. Môi trường đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao tiếng Anh giao tiếp. Đó là lý do những bạn du học sinh hay những người định cư ở nước ngoài có khả năng giao tiếp tiếng Anh cực kỳ tốt. Môi trường giúp bạn hình thành thói quen ngôn ngữ và gia tăng sự ghi nhớ một cách tự nhiên nhất.

Có hai loại môi trường giao tiếp tiếng Anh phổ biến là môi trường online và môi trường offline. Môi trường học tiếng Anh offline bạn có thể lựa chọn là những câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ giao lưu với người nước ngoài, làm việc trong những công ty đa quốc gia, hay những buổi “săn Tây” để có cơ hội nói chuyện với người bản xứ.

Tuy nhiên, đối với những người đi làm bận rộn, thì môi trường học tiếng Anh online lý tưởng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham gia những website kết nối người học tiếng Anh luyện tập giao tiếp với nhau, cộng đồng những người học tiếng Anh trên Facebook,… Tuy nhiên, để học được cách nói chuẩn nhất, bạn nên rèn luyện nói chuyện với người bản xứ. Giải pháp hoàn hảo nhất chính là tham gia khóa học giao tiếp online với người bản ngữ 1 kèm 1 để có hiệu quả rõ rệt nhất. Bạn có thể tham khảo khóa học từ TOPICA Native với đội ngũ giảng viên Anh – Úc – Mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh

Rất nhiều người có thói quen khi giao tiếp phải nghĩ ra câu trả lời bằng tiếng Việt trước, sau đó mới dịch câu đó sang tiếng Anh theo kiểu “word by word” (dịch từng từ). Việc này không những khiến bạn mất thời gian vì bị bí từ, sau đó là ậm ừ lắp bắp, mất tự nhiên khi nói chuyện, mà còn khiến người đối diện cảm thấy thiếu chuyên nghiệp, nhất là trong môi trường công việc. Bạn cần bỏ thói quen nghĩ kiểu tiếng Việt rồi mới dịch sang tiếng Anh này ngay lập tức mới có thể cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.

Để giao tiếp bằng tiếng Anh tự nhiên và lưu loát nhất, bạn cần tập suy nghĩ theo logic của ngôn ngữ tiếng Anh. Việc này giúp bạn rèn luyện phản xạ tiếng Anh hiệu quả hơn, từ đó nâng cao trình độ giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm.

Trau dồi từ vựng và mẫu câu theo ngữ cảnh

Thông thường, với cách học của số đông hiện nay đều là cố gắng “nhồi nhét” từ vựng nhiều nhất có thể. Đúng là bạn có càng nhiều từ vựng thì bạn sẽ tự tin và chủ động hơn khi giao tiếp. Nhưng không có nghĩa là học từ vựng giỏi đi cùng với giao tiếp tiếng Anh giỏi. Việc chỉ học từ vựng rất dễ dẫn đến trường hợp học trước quên sau nếu không áp dụng vào thực tế. Đến khi phải giao tiếp, bạn sẽ cố gắng lục lọi trong trí nhớ của mình xem nên sử dụng từ vựng nào, rồi nghĩ mãi không ra, hay không tìm được từ thích hợp.

Thay vào đó, bạn nên học ngữ cảnh trước, rồi học từ vựng áp dụng trong các ngữ cảnh đó. Đó là lý do chúng tôi gửi đến bạn 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm phía trên. Phương pháp này hoàn toàn hiệu quả, khi gặp những tình huống đó, bạn sẽ nhớ đến những bài học tiếng Anh trên và bật ra ngay những từ vựng, mẫu câu phù hợp mà không phải suy nghĩ quá lâu. Và hãy nhớ phải luyện tập, luyện tập mỗi ngày để rèn luyện phản xạ nữa nhé.

4. Tài liệu học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm

4.1. Oxford Business English

Sách dành cho ai

Giáo trình Oxford Business English – Express Series là sự lựa chọn sáng suốt dành cho người đi làm muốn cải thiện tiếng Anh chuyên ngành cấp tốc ngay tại nhà.

Trước hết, đó là một giáo trình chất lượng, uy tín. Các tài liệu của Oxforf đều có tính ứng dụng cao. Chất lượng về nội dung đã được kiểm chứng qua nhiều tác phẩm về tiếng anh. Oxford Busines English cũng là một trong những tài liệu uy tín, được sự ủng hộ của nhiều người đi làm.

Đồng thời, Oxford Business English – Esxpress Seri là bộ tài liệu tiếng anh giao tiếp cho người đi làm của nhiều lĩnh vực. Bộ giáo trình này sẽ gồm 12 đầu tài liệu phục vụ cho đối tượng của nhiều ngành nghề.

Ngoài ra, tính ứng dụng của bộ giáo trình này cũng rất cao. Mỗi phần sẽ tập trung vào một mảng hoặc một ngành nghề, cung cấp thông tin cho người học đầy đủ về từ vựng, cách phát âm, các thông tin liên quan đến lĩnh vực… Bạn sẽ cảm thấy khá thân thuộc với các tình huống đưa ra trong sách học do tác giả đã ứng dụng thực tế vào nội dung.

Nội dung sách

Nội dung bộ giáo trình Oxford Business English sẽ được chia thành 3 loại chính dựa theo nghề nghiệp, kỹ năng và công nghiệp. Bạn có thể lựa chọn danh mục tài liệu nghiên cứu trong danh sách sau:

  1. Oxford Business English – English for Accouting
  2. Oxford Business English – English for Human Resource
  3. Oxford Business English – English for Marketing & Adsverting
  4. Oxford Business English – English for Sales & Purchasing
  5. Oxford Business English – English for Customer Care
  6. Oxford Business English – English for Legal Professionals
  7. Oxford Business English – English for Meetings
  8. Oxford Business English – English for Presentations
  9. Oxford Business English – English for Negotiating
  10. Oxford Business English – English for the Energy Industry
  11. Oxford Business English – English for Cabin Crew
  12. Oxford Business English – English for Logistics

Mỗi phần trong Express Series sẽ bao gồm sách hướng dẫn, Audio và sách bài tập Check your Vocabulary.

Thời gian học nghiêm túc ngắn nhất của mỗi phần là 30 giờ. Bạn có thể kết hợp với một số tài liệu tiếng anh giao tiếp khác để nâng cao hiệu quả học tập.

4.2. Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm cải thiện phát âm

Để giao tiếp tốt, chắc chắn bạn phải phát âm tiếng Anh cho đúng. Vì vậy đầu tiên bạn nên kiểm tra lại cách phát âm của mình xem đã chính xác chưa bằng cách tham khảo tài liệu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm cơ bản: Ship or Sheep.

Đây không chỉ là cuốn giáo trình phát âm phổ biến cho người mới bắt đầu mà đó còn là nền tảng cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh đi làm. Nếu bạn phát âm chuẩn, bạn nói người khác mới hiểu và họ nói bạn cũng mới hiểu, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp. Giáo trình này sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn hóa toàn bộ phiên âm, các cặp âm trong tiếng Anh, cũng như cách đọc câu với đúng ngữ điệu và trọng âm từ, trọng âm câu ra sao. Đừng quên một cuốn sách hay và bổ ích như vậy nhé các bạn.

  • Link download Ship or Sheep: tại đây

4.3. Tài liệu giúp cải thiện từ vựng cho người đi làm

Từ vựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình giao tiếp tiếng Anh. Bạn thử tưởng tượng, nếu bạn phát âm sai chút người khác có thể hiểu. Nhưng nếu bạn không có từ vựng thì làm thế nào diễn đạt được ý kiến, quan điểm của mình. Vì thế hãy bổ sung từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm qua bộ: 3000 Smart Words ( 3000 từ vựng thường gặp nhất trong giao tiếp theo chủ đề).

4.4. Luyện kỹ năng nghe tiếng Anh

Cuốn giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm luyện kỹ năng nghe cực kỳ hiệu quả đó là Tactics for Listening. Đây là cuốn sách giúp bạn luyện kỹ năng nghe từ thấp đến cao với những hội thoại đơn giản nhất bám sát các chủ đề thường gặp trong công việc. Ban đầu học bạn nên lựa chọn những bài nghe ngắn, dễ. Khi nghe kết hợp với chép chính tả. Sau đó thu âm lại giọng đọc của mình và đối chiếu với băng để xem mình đọc chuẩn chưa. Làm đi làm lại nhiều lần như vậy, bạn không chỉ cải thiện được kỹ năng nghe mà còn luyện phát âm hiệu quả nữa đấy.

4.5. Giáo trình luyện tiếng Anh giao tiếp trong môi trường công sở

Business Goals Professional English (Cambridge)

Đây là cuốn giáo trình tiếng Anh khá hay dành riêng cho những người đi làm muốn cải thiện tiếng Anh để phục vụ công việc. Cuốn sách được xây dựng và thiết kế chuyên biệt gồm các tình huống hội thoại thông thường như:

  • Gặp gỡ và thương lượng với đối tác, khách hàng
  • Nói chuyện qua điện thoại với khách hàng
  • Thuyết trình, báo cáo, viết Email bằng tiếng Anh
  • Giới thiệu về công ty và sản phẩm bằng tiếng Anh

Cuốn giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm tích hợp các cấu trúc ngữ pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết hiệu quả hơn.

Market leader

Bộ giáo trình Market Leader (ML) do Pearson & Longman xuất bản, được biên soạn bởi các tác giả, David Falvey, Simon Kent, David Cotton, là những người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh thương mại và tiếng Anh chuyên ngành.

Bộ giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm gồm 5 cấp độ tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao giúp người học chuẩn bị 1 nghề kinh doanh hay những ai đang muốn trau dồi khả năng tiếng Anh giao tiếp công sở.

Trên đây là gợi ý của Topica Native về 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm thường gặp giúp bạn tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng để tự tin và chủ động hơn trong công việc. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu công việc tốt và thăng tiến lên những vị trí cao chỉ vì không thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Cùng xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho riêng bạn, kết nối và nhận ngay tư vấn từ chuyên gia, cải thiện trình độ tiếng Anh ngay tại đây.

Đến đây bài viết về 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm giúp thăng tiến bứt phá đã kết thúc. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website BNOK.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Thông báo chính thức: BNOK.VN - Các bài viết được chúng tôi tổng hợp và biên soạn từ nhiều nguồn trên internet. Nêu chúng tôi có sử dụng hình ảnh và nội dung của các bạn mà chưa cập nhật nguồn, Xin liên hệ với chúng tôi thông qua email: [email protected] để chúng tôi đc biết và cập nhật đầy đủ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.